^
^
Lạc Giáo Của Phanxicô | Lạc Giáo Trong Vaticanô II | Lạc Giáo Của Biển Đức XVI | Lạc Giáo Của Gioan Phaolô II | Từ Điển Thuật Ngữ Nguyên Tắc | Sự Thật Về Kẻ Mạo Danh Sơ Lucia | Kế Hoạch Hoá Gia Đình Tự Nhiên (NFP) Là Tội Lỗi | Lòng Thương Xót Chúa Của Sơ Faustina Là Giả | Cửa Hàng Online Và Thông Tin Liên Lạc |
Các Bước Hoán Cải | Nơi Lãnh Nhận Các Bí Tích | Thánh Mân Côi | Không Có Ơn Cứu Độ Bên Ngoài Giáo Hội | Trả Lời Kháng Bác Về Thuyết Trống Toà | Tân Thánh Lễ Vô Hiệu | Nghi Thức Truyền Chức Linh Mục Mới | E-Exchanges |
Câu Hỏi Về Nơi Lãnh Nhận Các Bí Tích Trong Thời Đại Của Chúng
GIỚI THIỆU VÀ CẬP NHẬT NHANH VỀ TÌNH HÌNH HIỆN TẠI
Giáo phái Vaticanô II dưới thời Nguỵ giáo hoàng Phanxicô đang trở nên khét tiếng hơn (và về cơ bản là Tin Lành công khai) theo từng ngày. Trên thực tế, có vẻ như nó điềm nhiên công khai bác bỏ giáo huấn Công Giáo kết án ly hôn và tái hôn. Hơn nữa, việc “phong thánh” Nguỵ giáo hoàng Gioan Phaolô II là một tiến triển quan trọng. (Giáo phái Vaticanô II sẽ kỷ niệm “ngày lễ” của Gioan Phaolô II vào ngày 22 tháng 10.) Như bài viết sau giải thích, sau việc “phong thánh,” về cơ bản, tất cả những ai trong hiệp thông trọn vẹn với giáo phái Vaticanô II giờ đây, trên thực tế, là một kẻ thờ ngẫu tượng. Kết quả là, trong nhiều trường hợp, một số ít các linh mục được truyền chức hợp lệ nhưng thừa nhận các nguỵ giáo hoàng, những người trước đây có thể là lựa chọn để rước Thánh Thể, giờ không còn thích hợp. Như chúng tôi đã nhiều lần đề cập, trong một thời gian, số lựa chọn cho việc lãnh nhận Thánh Thể đã giảm nhanh chóng. Tại thời điểm này, hầu như không có lựa chọn nào để nhận Thánh Thể. Đó chỉ đơn giản là một hậu quả đáng tiếc trong giai đoạn cuối cùng của cuộc Đại Bội Giáo. Trong trường hợp mọi người chưa khám phá ra, chúng ta đang ở trong những ngày cuối cùng và là phần sâu nhất của cuộc Đại Bội Giáo. Những người không bị thuyết phục về điều trên nên xem bài viết sau. Như Đức Mẹ La Salette đã nói về thời khắc này này: “… chỉ có đức tin mới sống sót.”
Các hướng dẫn và điểm dưới đây tất nhiên có liên quan đến các linh mục hoạt động trong “hiệp thông trọn vẹn” với Nguỵ giáo hoàng Phanxicô. Tuy nhiên, đáng buồn là, các linh mục độc lập không đưa ra nhiều lựa chọn thay thế. Các nhóm độc lập và các linh mục thừa nhận Nguỵ giáo hoàng Phanxicô (ví dụ: các linh mục của SSPX và các nhóm tương tự) đang trở nên ly giáo hơn bao giờ hết do sự gắn bó cố chấp và lâu dài đối với lập trường sai lầm. Và hầu hết các linh mục theo thuyết trống toà (những người tuyên bố từ chối Nguỵ giáo hoàng Phanxicô và giáo phái Vaticanô II) tin giữ rằng linh hồn có thể được cứu trong các tôn giáo giả dối, và lên án giáo huấn tín lý của Giáo hội về sự cần thiết của phép Rửa tội cho Ơn cứu độ là “tội trọng.” Họ là những kẻ lạc giáo khủng khiếp và áp buộc, những người không thể được tiếp cận cho bất kỳ Bí tích nào cả. Điều đó khiến người Công Giáo trong một tình huống hầu như không có lựa chọn nào để nhận Thánh Thể. (*Nhân tiện, một người lạc giáo áp buộc là một linh mục yêu cầu ai đó tuân giữ các lập trường sai trái của mình, hoặc cho rằng lập trường thực sự về một vấn đề là tội trọng hoặc lạc giáo. Để biết thêm về vấn đề đó, xem hướng dẫn bên dưới.)
Chúng tôi thường xuyên và dễ hiểu được hỏi câu hỏi quan trọng về nơi một người có thể lãnh nhận Thánh Thể trong thời kỳ Đại Bội Giáo này. Như chúng tôi đã chỉ ra trong nhiều năm, đó là một tình huống liên tục thay đổi. Câu trả lời phụ thuộc vào những gì các linh mục nói và làm; quan điểm họ nắm giữ; họ khét tiếng đến dường nào; các sự kiện xảy ra trong giáo phái Vaticanô II; v.v. Tình hình những năm 1980 không nhất thiết giống với tình hình những năm 1970, và tình hình những năm 2000 không nhất thiết phải giống với tình hình những năm 1990. Trong bối cảnh “tình hình giáo hội” hiện tại (tức là, tình hình chung về các linh mục tự nhận là Công Giáo trong thời đại của chúng ta), các sự kiện gần đây, và quan điểm thực sự nên rõ ràng như thế nào đối với mọi người ở giai đoạn này, dưới đây là những điểm cùng với lời khuyên của chúng tôi về nơi một người có thể hoặc không nên lãnh nhận Thánh Thể vào thời điểm hiện tại.
Độc giả sẽ nhận thấy rằng một trong những cập nhật quan trọng nhất là: TẠI THỜI ĐIỂM NÀY, TRONG NĂM 2014, ÍT NHẤT LÀ Ở ĐẤT NƯỚC NÀY (HOA KỲ), CHÚNG TÔI KHÔNG BIẾT BẤT KỲ NHÀ THỜ NÀO MÀ NGƯỜI CÔNG GIÁO NÊN DỰ VÀO THỨ BẢY HOẶC CHÚA NHẬT ĐỂ NHẬN THÁNH THỂ. MỌI NGƯỜI NÊN Ở NHÀ NGÀY CHÚA NHẬT VÀ CẦU NGUYỆN 15 CHỤC TRÀNG MÂN CÔI. ĐÓ LÀ BỞI VÌ VỀ CƠ BẢN TẤT CẢ CÁC LINH MỤC ĐỀU LÀ NHỮNG KẺ LẠC GIÁO RÕ RÀNG VÀ HỌ THUYẾT GIẢNG HOẶC NÓI CHUYỆN VÀO NHỮNG NGÀY ĐÓ. CHÚNG TÔI KHÔNG NGHĨ RẰNG MỌI NGƯỜI NÊN NHẬN MÌNH THÁNH TỪ HỌ TRONG MỘT THÁNH LỄ MÀ TẠI ĐÓ HỌ THUYẾT GIẢNG. TUY NHIÊN, VẪN CÒN MỘT SỐ LỰA CHỌN ĐỂ LÃNH NHẬN MỘT SỐ BÍ TÍCH NHẤT ĐỊNH (ĐẶC BIỆT LÀ GIẢI TỘI), NHƯ ĐƯỢC GIẢI THÍCH DƯỚI ĐÂY.
HƯỚNG DẪN ĐƠN GIẢN CHO VIỆC LÃNH NHẬN CÁC BÍ TÍCH TRONG TÌNH HÌNH HIỆN TẠI
CÂN NHẮC THẦN HỌC
Vì vậy, nói một cách đơn giản: có nhiều lựa chọn hơn để xưng tội (mặc dù chúng cũng trở nên khó tìm hơn), nhưng rất ít lựa chọn để nhận Thánh Thể. Mọi người nên ở nhà vào Chúa nhật và cầu nguyện 15 chục kinh Mân Côi. Nếu một người nắm giữ và thực hành đức tin Công Giáo chân thật mà không thỏa hiệp, làm việc để truyền bá đức tin, hoàn thành trạng thái của họ trong cuộc sống, v.v., và đã thú nhận thành công tất cả các tội lỗi nghiêm trọng (nếu có) đã phạm trong đời sống sau khi chịu phép rửa cho một linh mục được truyền chức hợp lệ, họ có thể cảm thấy tự tin rằng họ đang ở trong tình trạng ân sủng, mặc dù họ có thể không có bất cứ nơi nào để nhận Thánh Thể.
Lý do việc tiếp cận ai đó để xưng tội dễ dãi hơn là cho bí tích Thánh Thể gồm hai điểm: 1) việc xưng tội và nhận được ơn tha tội không đòi hỏi phải xuất hiện tại Thánh lễ hoặc nghi lễ của người lạc giáo; và 2) đối với hầu hết mọi người (và rõ ràng đối với những người có thể có tội trọng cần thú nhận), thì nhu cầu được nhận ơn xá tội là lớn hơn. Do đó, một linh mục không phải là lựa chọn cho bí tích Thánh Thể vẫn có thể là một lựa chọn để xưng tội, nếu ông ta được truyền chức hợp lệ, sử dụng mô thức thích hợp và không áp buộc quan điểm sai lầm của bản thân lên bạn.
Nhân tiện, những gì những kẻ ly giáo cực đoan (EN) và “không thẩm quyền” (EN) không hiểu về Thiên Chúa và sự việc đây, là vấn đề về nơi được phép lãnh nhận các bí tích trong cuộc khủng hoảng cùng cuộc bội giáo chưa từng có này không phải là một vấn đề quyết định bởi các sắc lệnh tín lý. Đây không phải là vấn đề tín lý. Thay vào đó, đây là một vấn đề liên quan đến việc đưa ra quyết định và phán đoán thận trọng về tình hình hiện tại và áp dụng các nguyên tắc Công Giáo cho cuộc khủng hoảng này. Hơn nữa, khi giải quyết các vấn đề về luật giáo hội và cách hành động trong một cuộc khủng hoảng, nguyên tắc là “nhu cầu khiến hợp lệ điều không hợp lệ” (miễn là đức tin không bị chối bỏ) là điều quan trọng để hiểu và ghi nhớ. Đó là lý do tại sao mọi người có thể lãnh Thánh Thể từ các linh mục mà họ thường sẽ không tiếp cận nếu có những lựa chọn khác. Tuy nhiên, tại thời điểm này, giáo phái Vaticanô II quá khét tiếng, các linh mục độc lập quá ly khai, và các linh mục theo thuyết trống toà (phần lớn) rất công khai lạc giáo về vấn đề ơn cứu độ, vì thế chúng tôi tin rằng các hướng dẫn trên (với ít chọn lựa hơn cho Thánh Thể) là hướng dẫn chính xác.
Ở NHÀ VÀO CHÚA NHẬT KHÔNG NÊN LÀM GIẢM SỰ NHIỆT TÌNH CỦA MỘT NGƯỜI HOẶC CẢN TRỞ VIỆC THỰC HÀNH ĐỨC TIN CỦA MỘT NGƯỜI CHÚT NÀO
Thực tế là (ít nhất là ở Hoa Kỳ, và nói chung ở các quốc gia khác), mọi người nên ở nhà vào Chúa nhật không nên giảm bớt sự nhiệt thành của họ trong việc thực hành đức tin Công Giáo. Nó không nên làm giảm sự nhiệt thành của ta trong việc cầu nguyện, sống cuộc sống ân sủng mỗi ngày, cứu rỗi linh hồn của ta và của những người khác, hoạt động tông đồ, truyền bá đức tin, tiến triển trong mối quan hệ của ta với Thiên Chúa, v.v. Ngược lại, một sự nhận thức về vị trí của chúng ta trong lịch sử sẽ thúc đẩy mọi người theo đuổi sự hoàn thiện trong đời sống thiêng liêng cách tích cực hơn, cũng như mong muốn thực hành và truyền bá đức tin để càng nhiều linh hồn càng tốt có thể được cứu trong thời gian ngắn ngủi còn lại. Hơn nữa, trong khi Thiên Chúa cho phép bóng tối của thế gian trở nên lớn hơn bao giờ hết, Người chống lại điều đó bằng cách cung cấp các ân sủng mạnh mẽ hơn nữa cho những ai thực hành và sống đức tin mà không thỏa hiệp, và tận dụng quyền năng được gia tăng cho kinh Mân Côi, Kinh kính mừng, v.v. trong thời đại của chúng ta.
Những người nghĩ rằng đức tin Công Giáo không còn được thực hành khi không có nơi nào để tham dự Thánh lễ hoặc lãnh nhận Thánh Thể vào Chúa nhật hoặc không phải là Công Giáo hoặc có sự hiểu biết không đầy đủ về đức tin. Đức tin Công Giáo được sống ngày này qua ngày khác. Trên thực tế, lý do rất nhiều người đã theo các nhóm lạc giáo đến sự tiêu vong là vì toàn bộ “đức tin” và “mối quan hệ của họ với Thiên Chúa” được xác định bởi nơi họ đi dự vào Chúa nhật. Họ chỉ là “người Công Giáo Chúa nhật,” có nghĩa họ hoàn toàn không phải là người Công Giáo chân chính.
www.conggiaovatican.com
Bài Viết Liên Quan