^
^
Lạc Giáo Của Phanxicô | Lạc Giáo Trong Vaticanô II | Lạc Giáo Của Biển Đức XVI | Lạc Giáo Của Gioan Phaolô II | Từ Điển Thuật Ngữ Nguyên Tắc | Sự Thật Về Kẻ Mạo Danh Sơ Lucia | Kế Hoạch Hoá Gia Đình Tự Nhiên (NFP) Là Tội Lỗi | Lòng Thương Xót Chúa Của Sơ Faustina Là Giả | Cửa Hàng Online Và Thông Tin Liên Lạc |
Các Bước Hoán Cải | Nơi Lãnh Nhận Các Bí Tích | Thánh Mân Côi | Không Có Ơn Cứu Độ Bên Ngoài Giáo Hội | Trả Lời Kháng Bác Về Thuyết Trống Toà | Tân Thánh Lễ Vô Hiệu | Nghi Thức Truyền Chức Linh Mục Mới | E-Exchanges |
Cụm từ “mầu nhiệm đức tin” trong Thánh lễ Mới
Không, cụm từ “mầu nhiệm đức tin” không phải là một phần của mô thức dâng hiến trong Thánh lễ Mới. Giờ đây chúng được tuyên bố sau khi dâng hiến. Trong Thánh lễ Mới, chúng cũng có một ý nghĩa hoàn toàn khác. Giờ đây chúng thể hiện cái chết, sự phục sinh và cuộc quang lâm lần hai của Chúa Kitô. Điều đó mâu thuẫn với ý nghĩa truyền thống của mô thức: mình và máu của Chúa Kitô. Cụm từ “mầu nhiệm đức tin” cũng đã được Thomas Cranmer loại bỏ trong Sách kinh Anh giáo năm 1549 của ông vì chúng đề cập rõ ràng đến hiện diện thực sự của Chúa Kitô trong Thánh Thể. Khi các từ được loại bỏ khỏi một mô thức vì ý nghĩa mà chúng thể hiện mâu thuẫn với ý nghĩa dự định của nghi thức mới, một mối ngờ nảy sinh.
Cụm từ “mầu nhiệm đức tin” đã được Chúa Kitô ban cho chúng ta, và là một phần của mô thức truyền thống trong Nghi lễ La Mã. Cố tình loại bỏ chúng khỏi mô thức Nghi lễ La Mã, và cho những từ đó một ý nghĩa khác, biểu thị một ý định trái ngược với ý định của Giáo hội. Do đó, bên các vấn đề khác, việc cố tình loại bỏ cụm từ “mysterium fidei” khỏi mô thức Thánh lễ Mới chứng minh rằng Thánh lễ Mới không thể được coi là thành sự.
Nhưng nếu các thành viên trong gia đình anh vẫn đang cân nhắc đi dự Thánh lễ Mới, họ còn ở xa điểm họ cần đến. Những ai đã được thuyết phục rằng Phaolô VI, v.v. là những nguỵ giáo hoàng sẽ không bao giờ đi đến một nghi lễ Tin lành hoá được ban hành bởi một nguỵ giáo hoàng, ngay cả khi họ nghĩ rằng nó vẫn giữ một mô thức dâng hiến chấp nhận được (mà nó không). Các thành viên gia đình anh rõ ràng cũng bỏ qua sự thật là hầu hết các “linh mục” cử hành nghi lễ mới là không hợp lệ, do đã được truyền chức trong nghi thức truyền Thánh chức Mới. Điểm tôi muốn nói là cho đến khi họ được thuyết phục rằng họ sẽ không bao giờ tham dự Thánh lễ Mới nữa, vô luận họ đánh giá vấn đề “mysterium fidei” quan trọng đến mức nào, họ còn ở xa điểm họ cần đến.
Xem thêm bài viết: Cuộc cách mạng phụng vụ - một Thánh lễ Mới.
Bài Viết Liên Quan