^
^
Lạc Giáo Của Phanxicô | Lạc Giáo Trong Vaticanô II | Lạc Giáo Của Biển Đức XVI | Lạc Giáo Của Gioan Phaolô II | Từ Điển Thuật Ngữ Nguyên Tắc | Sự Thật Về Kẻ Mạo Danh Sơ Lucia | Kế Hoạch Hoá Gia Đình Tự Nhiên (NFP) Là Tội Lỗi | Lòng Thương Xót Chúa Của Sơ Faustina Là Giả | Cửa Hàng Online Và Thông Tin Liên Lạc |
Các Bước Hoán Cải | Nơi Lãnh Nhận Các Bí Tích | Thánh Mân Côi | Không Có Ơn Cứu Độ Bên Ngoài Giáo Hội | Trả Lời Kháng Bác Về Thuyết Trống Toà | Tân Thánh Lễ Vô Hiệu | Nghi Thức Truyền Chức Linh Mục Mới | E-Exchanges |
Kẻ thù của Giáo Hội, Cộng Sản và Hội Tam Điểm, đã thực hiện một nỗ lực có tổ chức để thâm nhập vào Giáo Hội Công Giáo
Lần lượt Gioan XXIII, Phaolô VI, Gioan Phaolô II, Biển Đức XVI bắt tay theo cách Tam Điểm
Việc Cộng sản và Tam điểm đã thực hiện những nỗ lực có tổ chức để thâm nhập vào Giáo Hội Công Giáo là một sự thật được nhiều người biết. Họ đã đưa một lượng lớn người phe họ vào chức linh mục với hy vọng làm suy yếu và tấn công Hội Thánh bằng cách đưa những kẻ này lên các vị trí quan trọng.
Bà Bella Dodd đã dành phần lớn cuộc đời của mình trong Đảng Cộng sản Hoa Kỳ và đã là Bộ trưởng Bộ Tư pháp được chỉ định nếu đảng bà giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Sau khi bỏ đảng, bà tiết lộ rằng một trong những công việc của bà với tư cách đặc vụ Cộng sản là khuyến khích những người trẻ tuổi cực đoan (không phải lúc nào cũng là đảng viên cộng sản chính thức) đi vào chủng viện Công Giáo. Bà nói rằng trước khi rời Đảng Cộng sản Hoa Kỳ, bà đã khuyến khích gần 1.000 người cực đoan trẻ tuổi thâm nhập vào các chủng viện và hội đoàn tôn giáo; Bà ta chỉ là một người cộng sản.
Sư huynh Giusê Natale, người sáng lập Tu Viện Thánh Gia (Most Holy Family Monastery), đã có mặt tại một trong những bài thuyết trình của Bella Dodd vào đầu những năm 1950. Ông kể:
Bella Dodd cải sang đạo Công Giáo vào cuối cuộc đời. Phát biểu với tư cách là một cựu đảng viên cộng sản, bà nói: “Vào những năm 1930, chúng tôi đưa chừng 1100 người vào chức linh mục với mục đích hủy diệt Giáo Hội từ bên trong.” Ý tưởng là cho những người kẻ này được truyền chức, và sau đó leo lên các bậc thang có ảnh hưởng và thẩm quyền như Đức ông và Giám mục. Lúc ấy, bà nói: “Ngay bây giờ họ đang ở những vị trí cao nhất trong Giáo Hội. Họ đang làm việc để mang lại sự thay đổi khiến Giáo Hội Công Giáo không còn hiệu quả chống lại Chủ nghĩa Cộng sản.” Bà cũng nói rằng những thay đổi này sẽ diễn ra quyết liệt đến mức “bạn sẽ không nhận ra đây là Giáo Hội Công Giáo.” (Đây là 10-12 năm trước Vaticanô II.)
Sư huynh Giusê tiếp tục tường thuật những điều Bella Dodd đã nói: “Toàn bộ ý tưởng là hủy diệt, không phải là thể chế của Giáo Hội, mà là Đức tin của tín hữu, và thậm chí sử dụng thể chế của Giáo Hội, nếu có thể được, để hủy diệt Đức Tin qua việc thúc đẩy một tôn giáo giả tạo: một thứ giống như Công Giáo nhưng không phải là hàng thật. Một khi Đức tin đã bị phá hủy, cô giải thích rằng sẽ có một mặc cảm tội lỗi đưa vào Giáo Hội... để dán nhãn ‘Giáo Hội của quá khứ’ là áp bức, độc đoán, đầy định kiến, kiêu ngạo trong tuyên bố là tôn giáo duy nhất sở hữu sự thật, và chịu trách nhiệm cho sự phân chia của các chi phái tôn giáo trong suốt nhiều thế kỷ. Điều này sẽ cần thiết để làm xấu hổ các lãnh tụ Giáo Hội khiến họ phải trở nên ‘cởi mở với thế giới,’ và với một thái độ linh hoạt hơn đối với tất cả các tôn giáo và triết lý. Sau đó, những người Cộng sản sẽ khai thác sự cởi mở này để làm suy yếu Giáo Hội.”[4]
Hội viên Tam Điểm cũng đã thực hiện những nỗ lực tương tự để thâm nhập vào Giáo Hội Công Giáo và đưa người của mình đến vị trí cao nhất. Hội kín tà ác Carbonari, được biết dưới tên Alta Vendita, đã viết một bộ Hướng dẫn Vĩnh cửu, hay Bộ Quy tắc, xuất hiện ở Ý vào năm 1818. Nó nêu rõ:
Cùng một tài liệu đó đã đưa ra tiên đoán khó tin này:
“Trong thời gian một trăm năm... giám mục và linh mục sẽ nghĩ rằng họ đang hành quân đằng sau ngọn cờ là chìa khoá Thánh Phêrô, trong khi trong thực tế, họ đang đi theo sau ngọn cờ của chúng ta... Những cải cách sẽ phải được đưa ra nhân danh sự vâng phục.”[6]
Những tổ chức và những cá nhân thuộc về họ là những đặc vụ mà Quỷ dữ sử dụng để tấn Công Giáo Hội chân chính của Đức Kitô.
Vào ngày 3 tháng 4 năm 1844, một lãnh đạo của Alta Vendita tên Nubius đã viết một lá thư cho một hội viên Tam điểm cao cấp khác. Bức thư nói một lần nữa về kế hoạch thâm nhập vào Giáo Hội Công Giáo, và nỗ lực nhét một “giáo hoàng” Tam Điểm, người sẽ thúc đẩy tôn giáo Tam Điểm Hội. “Giờ đâu, để đảm bảo một giáo hoàng với phẩm chất yêu cầu, trước hết chúng ta phải chuẩn bị một thế hệ xứng đáng với vương quốc mà chúng ta mơ ước… Hãy để các giáo sĩ tiến bước dưới ngọn cờ của anh (ngọn cờ Tam Điểm) mà luôn tin rằng họ đang tiến bước dưới ngọn cờ chìa khoá nước trời của Thánh Tông Đồ. Tung lưới của anh như Simon Bar Jonas; lan đến cả đáy của phòng thánh, chủng viện, và tu viện… Anh sẽ hoàn thành một cuộc cách mạng đội mũ ba tầng và mặc áo choàng của giáo hoàng, mang theo thập tự giá và cờ, một cuộc cách mạng mà sẽ chỉ cần một mồi lửa nhỏ để đốt cháy bốn góc trái đất.”[7]
Một linh mục bội đạo đã từng là một nhà giáo luật, tên L.m. Roca (1830-1893),[9] sau khi bị án tuyệt thông nói: “Chức vị Giáo Hoàng sẽ sụp đổ; nó sẽ chết dưới lưỡi dao thiêng liêng mà cha đẻ công đồng cuối cùng sẽ rèn.”[10] Roca cũng nói: “Các anh phải có một giáo thuyết mới, một tôn giáo mới, một sứ vụ mới, và các nghi lễ mới rất giống với những nghi lễ của Giáo Hội quy hàng. Giáo phái thiêng liêng được chỉ đạo bởi phụng vụ, nghi lễ, nghi thức và các quy định của Giáo Hội Công Giáo La Mã sẽ sớm phải trải qua biến đổi tại một Công đồng Chung.”[11]
Phanxicô làm dấu tay Tam Điểm
Chú thích cuối Chương 7:
[1]The Papal Encyclicals, bởi Claudia Carlen, Raleigh: The Pierian Press, 1990, Quyển 2 (1878-1903), tr. 226.
[2] The Papal Encyclicals, Quyển 2 (1878-1903), tr. 237.
[3] Tuyên bố của Sư huynh Giusê Natale về những gì cựu Đảng viên Cộng Sản Bella Dodd đã nói.
[4] Tuyên bố của Sư huynh Giusê Natale về những gì cựu Đảng viên Cộng Sản Bella Dodd đã nói.
[5] The Permanent Instruction of the Alta Vendita.
[6] The Permanent Instruction of the Alta Vendita.
[7] NUBIUS, Secret Instructions on the Conquest of the Church, in Emmanuel Barbier, Les infiltrations maconiques dans i’Eglise, Paris/Brussels: Desclee de Brouwer, 1901, tr.5) một phần cũng nằm trong Piers Compton, The Broken Cross, Cranbrook, Western Australia: Veritas Pub. Co. Ptd Ltd, 1984, tr. 15-16.
[8] Dr. Rara Coomaraswamy, The Destruction of the Christian Tradition, tr. 133.
[9] Piers Compton, The Broken Cross, Cranbrook, Western Australia: Veritas Pub. Co. Ptd Ltd, 1984, tr. 42.
[10] Dr. Rudolf Graber, Athanasius and the Church of Our Time.
[11] Piers Compton, The Broken Cross, tr. 42.
Bài Viết Liên Quan