^
^
Lạc Giáo Của Phanxicô | Lạc Giáo Trong Vaticanô II | Lạc Giáo Của Biển Đức XVI | Lạc Giáo Của Gioan Phaolô II | Từ Điển Thuật Ngữ Nguyên Tắc | Sự Thật Về Kẻ Mạo Danh Sơ Lucia | Kế Hoạch Hoá Gia Đình Tự Nhiên (NFP) Là Tội Lỗi | Lòng Thương Xót Chúa Của Sơ Faustina Là Giả | Cửa Hàng Online Và Thông Tin Liên Lạc |
Các Bước Hoán Cải | Nơi Lãnh Nhận Các Bí Tích | Thánh Mân Côi | Không Có Ơn Cứu Độ Bên Ngoài Giáo Hội | Trả Lời Kháng Bác Về Thuyết Trống Toà | Tân Thánh Lễ Vô Hiệu | Nghi Thức Truyền Chức Linh Mục Mới | E-Exchanges |
Vụ bê bối tình dục khổng lồ trong “hàng linh mục” Vaticanô II / Novus Ordo
Cựu “Hồng y” Boston, Bernard Law, người chủ trì vụ bê bối tình dục khổng lồ của giáo phái Vaticanô II ở đó
Hầu như tất cả mọi độc giả của cuốn sách này có lẽ đều quen thuộc với vụ bê bối lạm dụng tình dục khổng lồ của các “linh mục” Novus Ordo/Vaticanô II, không ngừng được phơi bày bởi các phương tiện truyền thông chính thống từ khoảng năm 2002-2004. Sự đồi trụy của các “linh mục” Novus Ordo/Vaticanô II lan rộng đến mức toàn bộ nhiều giáo phận của giáo phái Vaticanô II đã phá sản để chi trả các thỏa thuận pháp lý cho các nạn nhân bị lạm dụng. Giáo phận Davenport là ví dụ gần đây nhất.
Người Công giáo truyền thống cần nghiêm túc xem xét vụ bê bối này đã gây tổn hại nghiêm trọng đến Giáo hội Công giáo như thế nào trong mắt thế giới. Mặc dù chúng ta có thể chứng minh rằng giáo phái Vaticanô II không phải là Giáo hội Công giáo và những kẻ liên quan mật thiết đến vụ bê bối này tuân theo tôn giáo mới, không phải đức tin Công giáo thực sự – như sẽ được tiếp tục chứng minh trong cuốn sách này – với người ngoài, vụ bê bối được xem là đến từ các “linh mục Công giáo.” Hết người phi Công giáo này đến người phi Công giáo khác sử dụng vụ bê bối tình dục này như một cách rẻ tiền để tấn công Giáo hội chân thật và ngăn cản những người cải đạo tiềm năng. Đó thực sự là một trong những vụ bê bối tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại khi chúng ta ngẫm nghĩ về chức linh mục thánh thiện và Đức tin Công giáo.
Chúng tôi đã trò chuyện với rất nhiều người không Công giáo, khi được tiếp cận về việc chấp nhận Đức tin Công giáo, đã ngay lập tức đáp trả lại với các sự việc về linh mục đồi truỵ phái Vaticanô II. “Tại sao tôi lại muốn gia nhập một Giáo hội mà các linh mục quấy rối trẻ em?” họ nói (hoặc đại loại như thế). Khi cố gắng hoán cải mọi người, chúng tôi đã bị từ chối vì lý do này hàng chục lần. Mọi người cần nhận ra rằng việc Thiên Chúa đã cho phép vụ bê bối khổng lồ này xảy ra, mà chắc chắn đã làm nản lòng hàng triệu người và sẽ tiếp tục ngăn cản hàng triệu người tìm hiểu hoặc nhìn nhận Đức tin Công giáo là chân thật, cho thấy rằng chúng ta đang ở trong cuộc Đại Bội Giáo và cuộc lừa dối vĩ đại mặt linh hồn. Chỉ những người Công giáo nhận thức trọn vẹn về sự thật mới có thể nhận ra rằng những linh mục này hoàn toàn không phải là tín hữu của Đức tin Công giáo chân thật, mà là tín đồ của một giáo phái giả mạo phi Công giáo. Biểu hiện của sự đồi trụy này chỉ đơn giản là thực tế cơ bản của sự bội đạo hậu Vaticanô II, hiện nguyên hình bản chất của nó.
Trong nhiệm kỳ của “Hồng y” Law ở Boston, hai tên Paul Shanley và John Geoghan đã được luân chuyển từ giáo xứ này sang giáo xứ khác trong giáo phận, bất chấp những cáo buộc liên tục về việc quấy rối trẻ em chống lại chúng. Sau đó, người ta phát hiện ra rằng Cha Shanley ủng hộ North American Man-Boy Love Association [Tổ chức Tình yêu giữa Đàn ông với Bé trai Bắc Mỹ, một tổ chức ủng hộ quyền ấu dâm].
“Ta sẽ trị chúng cho đã giận, cho hả cơn phẫn nộ của Ta mà trả thù và chúng sẽ biết chính Ta, Giavê, Ta đã nói theo lòng ghen của Ta khi Ta trị chúng cho đã cơn phẫn nộ của Ta.
Ta sẽ biến ngươi nên cảnh điêu tàn, nên cái ô nhục giữa các dân tộc xung quanh ngươi, trước mặt mọi người qua lại. Ngươi sẽ nên trò ô nhục và lời sỉ mạ, nên bài học, nên điều kinh rởn đối với các dân tộc xung quanh ngươi, khi Ta ra án phạt trên ngươi, trong giận dữ và phẫn nộ mà phẫn nộ trừng trị ngươi. Chính Ta, Giavê, Ta đã phán.” (Êdekien 5:13-16)
Nhưng vụ bê bối này không chỉ giới hạn ở Boston.
Vào ngày 3 tháng 5 năm 2003, Giám mục của Phoenix, Thomas J. O'Brien thừa nhận rằng ông đã che giấu các cáo buộc lạm dụng tình dục của các linh mục. Sau đó, ông đã từ bỏ một số quyền lực của mình.[2]
Vào ngày 6 tháng 7 năm 2004, “Đối mặt với hàng chục vụ kiện đang chờ xử lý cáo buộc các giáo sĩ lạm dụng tình dục, Tổng giáo phận Portland, Oregon, nộp đơn xin phá sản. Giáo hội ở Portland đã trả hơn 53 triệu đô la để giải quyết hơn 130 khiếu nại lạm dụng, và đức tổng giám mục nói, ‘tài sản chúng tôi đã cạn kiệt.’”[4]
Vào ngày 20 tháng 9 năm 2004, “Giáo phận Công giáo La Mã ở Tucson, Arizona, trở thành giáo phận thứ hai trong cả nước tìm kiếm sự bảo hộ phá sản, sau hành động pháp lý rộng rãi và tiếp tục xuất phát từ việc lạm dụng tình dục trẻ em của các linh mục giáo xứ.”[5]
Vào ngày 24 tháng 9 năm 2004, “Giám mục Thomas Dupre bị truy tố về tội hiếp dâm trẻ em, trở thành giám mục đầu tiên phải đối mặt với các cáo buộc trong vụ bê bối lạm dụng tình dục của giáo hội. Dupre là người đứng đầu giáo phận Springfield, Massachusetts, nhưng đã từ chức vào tháng 2 sau khi các cáo buộc được đưa ra ánh sáng.”[6]
Vào ngày 2 tháng 12 năm 2004, “Giáo phận Quận Cam đạt được một thỏa thuận cho 87 nạn nhân bị các linh mục lạm dụng. Các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ, nhưng một nguồn tin nói với tờ Associated Press rằng khoản thanh toán sẽ lớn hơn thỏa thuận kỷ lục 85 triệu đô la với Tổng giáo phận Boston. Các vụ kiện cáo buộc hành vi tình dục sai trái của 30 linh mục, 11 nhân viên giáo dân và hai nữ tu.”[7]
Giáo phận Spokane, Washington “đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 vào tháng 12 năm 2004, liệt kê hơn 81 triệu đô la yêu cầu bồi thường. Giáo phận đã tìm kiếm sự bảo hộ phá sản trước các phiên tòa xét xử về các cáo buộc lạm dụng tình dục của giáo sĩ.”[8] Năm 2006, Giáo phận Spokane đã bán đấu giá văn phòng toà giám mục để thanh toán các khiếu nại lạm dụng tình dục.”[9]
“Vụ bê bối lạm dụng tình dục trẻ em trong giáo phận Công giáo La Mã ở Long Island đã dẫn đến việc trục xuất tám linh mục và đình chỉ chín [vì cáo buộc lạm dụng tình dục], trong khi ba người đang chờ xét xử theo giáo luật, giám mục của giáo phận cho biết.”[10]
Vào ngày 12 tháng 10 năm 2005, “Các hồ sơ mới được công bố về các khiếu nại lạm dụng tình dục đối với 126 linh mục là cốt lõi của hàng trăm vụ kiện chống lại Tổng giáo phận Los Angeles cho thấy các quan chức giáo hội trong nhiều thập kỷ đã luân chuyển các linh mục bị buộc tội giữa các hướng dẫn và nhiệm vụ mới.”[11]
Gần đây vào năm 2006, Giáo phận Công giáo La Mã ở Davenport đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 ngày hôm nay, chưa đầy hai tuần trước khi được tự bào chữa tại một phiên tòa về một cựu linh mục bị buộc tội lạm dụng tình dục một học sinh trung học.
Giám mục William Franklin nói rằng ông lấy làm tiếc về quyết định này, nhưng áp lực tài chính và yêu cầu giải quyết tới 25 cáo buộc nổi bật về lạm dụng tình dục của các linh mục là quá lớn.”[12] (THÀNH PHỐ IOWA, Iowa)
Các ví dụ về sự truỵ lạc trong hàng giáo sĩ Vaticanô II có thể được nhân lên nhiều trang, nhưng độc giả nên nắm bắt được bức tranh: vụ bê bối không sao kể xiết này xảy ra giữa phái Vaticanô II đơn giản vì nó không phải là Giáo hội Công giáo thánh thiện. Ai dám nói nó thánh thiện? Vụ bê bối mà chúng ta đang nói đến là quá đáng phẫn nộ – thực sự là một trong những vụ bê bối tồi tệ nhất trong lịch sử – đến độ đây chỉ có thể là dấu hiệu của ngày mạt thế và của Giáo hội Đối lập được tiên tri, đặc trưng cho những ngày sau hết. Bạn biết tình hình tồi tệ đến dường nào khi điều nổi bật nhất ở đầu trang web của Giáo phận Pittsburgh là một số điện thoại miễn phí cho khiếu nại lạm dụng tình dục.[13]
Trang web của Tổng giáo phận Philadelphia có mục thứ năm là về “Bảo vệ Trẻ em và Thanh thiếu niên”[14] – bảo vệ, tức là, khỏi các linh mục của nó. Đây là một vấn đề nhức nhối đến độ mỗi trang web giáo phận chúng tôi kiểm tra có một vị trí nổi bật cho vấn đề lạm dụng. Những gì sau đây chỉ là một vài ví dụ nữa từ các trang web giáo phận của Miami[15] và Milwaukee.[16] Lưu ý rằng vấn đề lạm dụng tình dục là một trong những điều nổi bật nhất được đề cập trên các trang web (gạch chân và khung là của riêng chúng tôi).
Vụ bê bối tình dục của giáo phái Vaticanô II cũng không chỉ giới hạn ở Hoa Kỳ. Vụ bê bối tình dục đã nhấn chìm giáo phái Vaticanô II thực sự lan rộng khắp thế giới. Vào ngày 8 tháng 7 năm 2002, “Hội đồng Giám mục Công giáo Philippines xin lỗi vì ‘hành vi tình dục sai trái nghiêm trọng’ của các linh mục Philippines, và hứa hẹn một giao thức để giải quyết các trường hợp lạm dụng trong tương lai.”[17]
Ví dụ, tại Tổng giáo phận Vienna năm 2004, 10.000 người đã rời khỏi giáo hội Novus Ordo trong vài tháng vì hai vụ bê bối tình dục cao cấp liên quan đến giáo sĩ, phim khiêu dâm trẻ em và cáo buộc lạm dụng tình dục.[18]
[1] CBSNews.com, ngày 23 tháng 7 năm 2003.
[2] http://www.nytimes.com – 25 tháng 1 năm 2005.
[3] The Christian Century Foundation: http://www.findarticles.com/p/articles/mi_m1058/is_13_120/ai_104681885
[4] http://www.nytimes.com – 25 tháng 1 năm 2005.
[5] http://www.nytimes.com – 25 tháng 1 năm 2005.
[6] http://www.nytimes.com – 25 tháng 1 năm 2005.
[7] http://www.nytimes.com – 25 tháng 1 năm 2005.
[8] http://www.spokesmanreview.com/sections/diocese/?ID=132420
[9] www.kxly.com, ngày 3 tháng 10 năm 2006.
[10] http://www.nytimes.com – 25 tháng 1 năm 2005.
[11] http://www.nytimes.com – 25 tháng 1 năm 2005.
[12] http://www.whotv.com/Global/story.asp?S=5522807&nav=2HAB
[13] http://diopitt.org/
[14] http://www.archdiocese-phl.org/links.htm
[15] http://www.miamiarch.org
[16] http://www.archmil.org
[17] http://www.cbsnews.com/htdocs/catholic_crisis/timeline.html
[18] http://news.scotsman.com/international.cfm?id=1122942004
Bài Viết Liên Quan