^
^
Lạc Giáo Của Phanxicô | Lạc Giáo Trong Vaticanô II | Lạc Giáo Của Biển Đức XVI | Lạc Giáo Của Gioan Phaolô II | Từ Điển Thuật Ngữ Nguyên Tắc | Sự Thật Về Kẻ Mạo Danh Sơ Lucia | Kế Hoạch Hoá Gia Đình Tự Nhiên (NFP) Là Tội Lỗi | Lòng Thương Xót Chúa Của Sơ Faustina Là Giả | Cửa Hàng Online Và Thông Tin Liên Lạc |
Các Bước Hoán Cải | Nơi Lãnh Nhận Các Bí Tích | Thánh Mân Côi | Không Có Ơn Cứu Độ Bên Ngoài Giáo Hội | Trả Lời Kháng Bác Về Thuyết Trống Toà | Tân Thánh Lễ Vô Hiệu | Nghi Thức Truyền Chức Linh Mục Mới | E-Exchanges |
Trả lời 19 kháng bác phổ biến nhất về Thuyết Trống toà
Có nhiều kháng bác được đưa ra chống lại luận điểm trống toà – nghĩa là lập trường được giải thích trong sách này theo đó Tông toà Thánh Phêrô bị bỏ trống vì các “giáo hoàng” hậu Vaticanô II không phải là giáo hoàng thực sự, mà là những nguỵ giáo hoàng không Công Giáo. Chúng tôi giờ đây sẽ hồi đáp tất cả các kháng bác nổi bật được đưa ra chống lại quan điểm này.
Kháng bác 1: Quyền lực Tử thần sẽ không thắng nổi Hội thánh, như Đức Kitô đã nói (Mt.16). Ngài phán sẽ ở cùng với Giáo Hội của Ngài mọi ngày cho đến tận thế (Mt.28). Những gì các anh đang nói là trái với lời hứa của Đức Kitô.
Kháng bác 2: Thẩm quyền nào cho phép các anh đưa ra những phán quyết này? Việc các anh sử dụng tín điều như thế là giải thích cá nhân.
Kháng bác 3: Không thể biết nếu ai đó là một lạc giáo đồ nếu không có một phiên tòa hoặc bản án tuyên bố.
Kháng bác 4: Có thể nào các giáo hoàng Vaticanô II chỉ là "lạc giáo vô ý thức"?
Kháng bác 5: Giáo Hội không thể tồn tại mà không có một Giáo hoàng - hoặc ít nhất 40 năm mà không có một giáo hoàng.
Kháng bác 6: Định tín của Vaticanô I về tính vĩnh cửu của Chức vụ Giáo Hoàng mâu thuẫn với tuyên bố của những người theo thuyết trống toà.
Kháng bác 7: Không ai có thể phán xét Tòa Thánh; do đó các giáo hoàng Vaticanô II là giáo hoàng.
Kháng bác 8: Thánh Robertô Bellarminô nói rằng không ai có thể phế truất Đức Giáo Hoàng, nhưng ta có thể chống lại những hành động xấu của ông.
Kháng bác 9: Giáo Hoàng Liberiô đã nhượng bộ cho những người theo lạc thuyết Ariô và khai trừ Thánh Athanasiô; nhưng ông vẫn là Giáo Hoàng.
Kháng bác 10: Giáo Hoàng Piô XII tuyên bố trong Vacantis Apostolicae Sedis rằng một Hồng y, vô luận bị vạ tuyệt thông dưới bất kì điều gì, có thể được bầu làm Giáo Hoàng.
Kháng bác 11: Phanxicô có là Giáo Hoàng hay không thì đã sao? Vấn đề không liên quan gì đến tôi.
Kháng bác 12: Làm thế nào tất cả các hồng y lại có thể chấp nhận một nguỵ giáo hoàng, như trong trường hợp của Gioan XXIII?
Kháng bác 13: Gioan XXII là một người lạc giáo thậm chí còn bị lên án bởi một hồng y; nhưng ông vẫn là Giáo Hoàng.
Kháng bác 14: Giáo Hoàng Hônôriô I đã bị lên án là lạc giáo bởi một Công đồng; nhưng ông vẫn là một Giáo hoàng thực sự.
Kháng bác 15: Giáo Hội và hệ thống phẩm trật sẽ luôn khả kiến. Nếu Giáo hội Vaticanô II không phải là Giáo hội Công giáo thực sự, thì Giáo Hội và hệ thống phẩm trật không còn khả kiến nữa.
Kháng bác 16: Các giáo hoàng Vaticanô II không dạy lạc giáo công khai vì phát biểu của họ là mơ hồ hay yêu cầu bình luận.
Kháng bác 17: Cả Giáo luật năm 1917 và 1983 dạy rằng một tuyên bố là cần thiết cho việc tự mất chức do lạc giáo.
Kháng bác 18: Công đồng Constance lên án ý nghĩ một người theo lạc giáo không còn là Giáo hoàng, vì ông không phải là thành viên của Giáo Hội...
Kháng bác 19: Tuyên bố chung với các Giáo hội Luther về ơn công chính hoá không phải là lạc giáo công khai bởi các "giáo hoàng" Vaticanô II không ký nó.
Kết Luận: Không Có Lý Do Gì Để Không Chấp Nhận Thuyết Trống Toà
Chúng tôi đã đề cập chi tiết nhiều kháng bác chính được đưa ra chống lại thuyết trống toà. Ta có thể thấy rằng không gì trong giáo huấn Giáo Hội Công Giáo khiến ta không chấp nhận thực tế không thể phủ nhận rằng giáo phái Vaticanô II không phải là Giáo Hội Công Giáo, và những kẻ đứng đầu giáo phái này (các “giáo hoàng” hậu Vaticanô II) hoàn toàn không phải là giáo hoàng, mà là những nguỵ giáo hoàng không Công Giáo. Ngược lại, có bằng chứng không thể phủ nhận cho luận điểm này và mọi lý do để chấp nhận thuyết trống toà.
Bài Viết Liên Quan