^
^
Lạc Giáo Của Phanxicô | Lạc Giáo Trong Vaticanô II | Lạc Giáo Của Biển Đức XVI | Lạc Giáo Của Gioan Phaolô II | Từ Điển Thuật Ngữ Nguyên Tắc | Sự Thật Về Kẻ Mạo Danh Sơ Lucia | Kế Hoạch Hoá Gia Đình Tự Nhiên (NFP) Là Tội Lỗi | Lòng Thương Xót Chúa Của Sơ Faustina Là Giả | Cửa Hàng Online Và Thông Tin Liên Lạc |
Các Bước Hoán Cải | Nơi Lãnh Nhận Các Bí Tích | Thánh Mân Côi | Không Có Ơn Cứu Độ Bên Ngoài Giáo Hội | Trả Lời Kháng Bác Về Thuyết Trống Toà | Tân Thánh Lễ Vô Hiệu | Nghi Thức Truyền Chức Linh Mục Mới | E-Exchanges |
Tuyệt đối không có Ơn Cứu độ bên ngoài Giáo hội Công giáo
GIỚI THIỆU:
Tín điều Không có Ơn cứu độ Bên ngoài Giáo Hội và sự cần thiết của Bí tích Rửa tội thật sự có thể được giải thích chỉ trong một trang (xem phần 1 và phần 8). Bởi vì sự thật này hoàn toàn giống với điều được minh định bởi Đức Giáo Hoàng đầu tiên:
Không có ơn cứu độ bên ngoài Chúa Giêsu Kitô, và Giáo Hội Công Giáo là Nhiệm Thể của Người. Bởi không thể nào vào Giáo Hội Công Giáo của Đức Kitô mà thiếu đi Bí tích Rửa tội, điều này có nghĩa rằng chỉ tín hữu Công Giáo được rửa tội và ra đi trong tình trạng ân sủng (và những ai trở thành người Công Giáo được rửa tội và ra đi trong tình trạng ân sủng) mới có thể hy vọng được cứu rỗi – chấm hết.
Lý do duy nhất khiến cuốn sách mọi người đang đọc dài xấp xỉ 300 trang, và đào sâu vào nhiều vấn đề một cách cực kỳ chi tiết, đơn giản là vì sự công kích tưởng chừng như không ngơi nghỉ – và sự chối bỏ gần như phổ quát – những điều ngoài ra chỉ đơn giản là sự thật trong thời đại của chúng ta.
Độc giả sẽ lưu ý rằng tôi đã cố gắng hết sức hồi đáp tất cả mọi kháng bác nổi bật chống lại ý nghĩa thật sự của Không có Ơn cứu độ Bên ngoài Giáo Hội và sự cần thiết của Bí tích Rửa tội, trong khi những người viết bao sách vở và bài báo chống lại những sự thật này hầu như không bao giờ đề cập đến bất cứ một lập luận nào từ giáo huấn của Giáo Hội mà chúng tôi đưa ra, đơn giản là vì họ không thể chối bỏ sự thật.
Một vài người cấp tiến khi đọc tài liệu này cũng sẽ phản hồi rằng nó “cay đắng” hay “thiếu bác ái.” Nhưng điều đó không đúng. “Nền tảng của đức mến là đức tin nguyên vẹn và tinh thuần” (Giáo Hoàng Piô XI, Mortalium Animos, #9). Những trình bày trong văn kiện này về tín điều Không có Ơn cứu độ Bên ngoài Giáo Hội được viết vì khát khao được trung tín với Chúa Giêsu Kitô và sự thật của Người. Một tín hữu Công Giáo nói sự thật về vấn đề này với láng giềng mình mà không thoả hiệp đơn giản vì người đó yêu quý láng giềng mình.
Một người Công Giáo từ chối lên án lạc thuyết và kẻ lạc giáo (khi cần thiết) không hành động cách bác ái, mà là thiếu bác ái.
Độc giả cũng sẽ lưu ý rằng mỗi phần được đánh số của văn kiện này được dự trù nên, về tổng thể, bản thân là hoàn chỉnh; nói cách khác, một người có thể đọc mỗi phần riêng biệt của văn kiện này để tìm trích dẫn liên quan từ giáo huấn của Hội Thánh được trích dẫn lại mà không cần phải tìm chúng trong các phần khác của văn kiện.
Tôi cực kỳ khuyến khích độc giả đọc toàn bộ quyển sách, vì những vấn đề được đề cập đến trong sách này đều quan trọng; nhưng theo ý tôi, những phần quan trọng nhất trong sách này mà độc giả chắc chắn không muốn bỏ sót là các mục: 1- 4, 6-8, 13-16, 18, 21, 24-27, 31- 34.
Độc giả sẽ thấy rằng những kết luận được rút ra trong sách này hình thành dựa trên giáo huấn bất khả ngộ từ Tông Toà Thánh Phêrô. Ai chối bỏ những sự thật này, vì thế, không đơn thuần là chỉ chối bỏ quan điểm tôi; mà họ đang chối bỏ giáo huấn từ Tông Toà Thánh Phêrô (giáo huấn tín lý của Giáo Hội Công Giáo).
-Sư Huynh Phêrô Dimond, O.S.B. (ngày 3 tháng 5, 2004),
Tái bản lần 2 (ngày 30 tháng 10, 2006)
◦ Thánh Grêgôriô Nazianz Và Kinh Nhật Tụng Rôma
- Kỳ họp 6, Chương 4 của Công đồng Trentô
- Về Tín điều, Giáo Hoàng Piô IX và Vô tri Bất khả triệt
- Kháng bác “Giải thích Cá nhân”
KẾT LUẬN:
Trong văn kiện này tôi đã chứng minh rằng đó là giáo huấn bất khả ngộ của Giáo Hội Công Giáo – và vì thế là lời dạy chân thật của Chúa Giêsu Kitô – rằng chỉ những ai chết như người Công Giáo đã được rửa tội mới có thể được cứu độ. Bất kỳ ai từ chối chấp nhận giáo huấn này đều không phải là người Công Giáo. Sự thật rằng gần như toàn thế giới từ bỏ giáo huấn này không được khiến ta nản lòng. Điều này đã được dự đoán và Thiên Chúa vẫn ở bên Hội Thánh Người, ngay cả khi Giáo Hội đã bị giảm xuống chỉ còn một tàn dư tín hữu Công Giáo kiên trung.
Nếu lạc thuyết Ariô trong thế kỷ thứ 4 tệ đến mức chỉ 1% số Giám mục thẩm quyền là người Công Giáo và 99% trở thành bè phái Ariô, và cuộc Đại Bội Giáo trước lần Quang lâm Thứ hai của Đức Kitô được dự đoán sẽ còn tồi tệ hơn – cuộc bội giáo tồi tệ nhất mọi thời đại (2 Tx. 2) – thì một người không nên ngờ vực bởi sự thật rằng khó mà tìm thấy những linh mục Công Giáo thực sự trên thế giới ngày nay tin vào ý nghĩa thật sự của Không có Ơn cứu độ Bên ngoài Giáo Hội và tính thiết yếu của Bí tích Rửa tội.
Chúng ta phải tấn tới trong việc bảo vệ đức tin và bảo tồn nó tinh thuần. Chúng ta phải nói với lòng bác ái tới những người không Công Giáo mà Thiên Chúa đặt trên đường đời chúng ta rằng họ phải giữ lấy Đức tin Công Giáo – Đức tin Công Giáo truyền thống, lịch sử – nếu họ mong ước được cứu độ. Và chúng ta phải thông tri cho những người tuyên xưng là Công Giáo, nhưng không tin những tín điều này, họ đang trong sai lầm ra sao để họ có thể sửa đổi.
Chúng ta tin vào tín điều này vì đây là sự thật của Chúa Giêsu Kitô. Và vì chúng ta yêu quý những người không Công Giáo và thật sự quan tâm về hạnh phúc vĩnh cửu của họ như người bạn thật sự, chúng ta nói rằng họ không thể đạt được hạnh phúc vĩnh cửu trừ khi ở bên trong Giáo Hội Công Giáo (Giáo Hội Công Giáo truyền thống, không phải giáo phái Novus Ordo/Vaticanô II).
Cuối cùng, một người không thể thoả hiệp đức tin này dưới bất kỳ giá nào. Ta không thể ủng hộ tài chính bất cứ linh mục nào không giữ rằng chỉ người Công Giáo được rửa tội mới có thể được cứu, mà bao gồm hầu như tất cả mọi linh mục ngày nay. Một người không thể ủng hộ tài chính hay quyên góp tiền lễ cho bất cứ linh mục nào chấp nhận rửa tội bằng ước muốn hay lạc giáo ơn cứu độ cho những ai “vô tri bất khả triệt.” Ta không thể gia nhập hay liên hệ với bất cứ cộng đoàn tôn giáo nào không bảo toàn và công khai bảo vệ tín điều này và tất cả mọi giáo huấn của Giáo Hội.
Một người Công Giáo không nên dự tang lễ của người không Công Giáo, vì điều này hàm ý rằng người không Công Giáo có thể được cứu, mà là lạc giáo. Một người Công Giáo không nên dự tang lễ của người “Công Giáo” được biết chối bỏ tín điều này hay ngoan cố ủng hộ những ai chối bỏ nó. Hơn nữa, người Công Giáo không nên dự hôn lễ của người không Công Giáo hay trong giáo phái Novus Ordo, vì điều này tạo tai tiếng và khiến những người thành hôn nghĩ rằng bạn chấp thuận họ trong trạng thái ấy. Người Công Giáo cũng không nên tham dự hôn lễ của người tự nhận là ”Công Giáo truyền thống” nhưng ngoan cố ủng hộ lập trường lạc giáo hay các nhóm lạc giáo phơi bày trong văn kiện này. Làm như thế là một bê bối và thoả hiệp đức tin.
Trong Ngày Phán xét, Thiên Chúa sẽ tách những ai bảo tồn Đức tin chân thật và trong tình trạng ân sủng khỏi những ai không như vậy. Những ai đã làm ô uế đức tin này sẽ phải xếp hàng cùng với những kẻ bị nguyền rủa. Vì thế những ai, biết sự thật này, tiếp tục ủng hộ tài chính ngay cả trong cách nhỏ nhất, những nhóm tin vào rửa tội bằng ước muốn hay ơn cứu độ cho những ai “vô tri bất khả triệt” hay chối bỏ bất kỳ giáo huấn nào khác của Giáo Hội, nên chuẩn bị xếp hàng sau những kẻ bị nguyền rủa đã làm ô uế Đức tin trong Ngày Phán xét.
Giáo Hội dạy rằng trong tình trạng cần thiết như hiện nay, ta có thể lãnh nhận bí tích từ một linh mục được thụ phong thành sự giữ những quan điểm lạc giáo (nếu linh mục đó không khét tiếng rao giảng hay áp buộc lạc giáo), nhưng một người không thể ủng hộ mặt tài chính ông ta hay thoả hiệp Đức tin. Bỏ tiền vào thùng quyên góp của một linh mục hay một nhóm không gìn giữ Đức tin là chối bỏ Đức tin. Quyên góp tiền cho họ là chối bỏ Đức tin. Hiển nhiên, Đức tin Công Giáo không cấm chúng ta mua sách báo Công Giáo (v.v.) từ một nhóm có thể lạc giáo, nhưng ta không thể quyên góp cho nhóm đó hay quyên tiền Thánh lễ. Nếu phải chọn giữa thoả hiệp đức tin hay dự Thánh lễ và nhận Mình Thánh, ta phải ngưng tham dự Thánh lễ và nhận Mình Thánh, vì ta có thể được cứu mà không dự Thánh lễ hay nhận Mình Thánh, đặc biệt trong tình trạng cần thiết; nhưng ta không bao giờ có thể được cứu mà không có đức tin chân thật.
Kh. 2:10 “Hãy trung thành cho đến chết, và Ta sẽ ban cho ngươi triều thiên sự sống.”
Kh. 14:12 “Đây là lúc dân thánh, là những người tuân giữ các điều răn của Thiên Chúa và sống theo niềm tin vào Đức Giêsu, cần phải có lòng kiên nhẫn.”
Kh. 3:11 “Chẳng bao lâu nữa Ta sẽ đến: cái gì ngươi đang có, hãy nắm chắc, đừng để ai lấy mất triều thiên dành cho ngươi.”
Bài Viết Liên Quan